Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Giao ban Ngân hàng chính sách xã hội quận

  Ngày 11/7/2024, Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội quận giao ban quý III. 

Tham dự có các đồng chí Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội quận; Nguyễn Duy Anh Long, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội quận; thành viên Ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội quận; lãnh đạo UBND phường. 

Trong quý III năm 2024, Ngân hàng Chính sách xã hội quận cho vay 116.710 triệu đồng với 1.477 lượt hộ vay, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023. Dư nợ cho vay tăng 58.280 triệu đồng, tăng trưởng tín dụng 10,37%. Hoàn thành việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn khu phố tại các Phường 2, 5, 6, 7, 14 và 19. Chất lượng, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách quận và phường xếp loại tốt, góp phần tích cực vào sự ổn định hoạt động kinh doanh, dịch vụ, tạo mới và duy trì việc làm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn quận.

 Tại hội nghị các đơn vị đề xuất, kiến nghị: lãnh đạo phường cần tập trung chỉ đạo rà soát nhu cầu vay vốn của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo để cho vay kịp thời; kiện toàn nhân sự các Tổ tiết kiệm và vay vốn; phối hợp với ngân hàng rà soát lại các khoản vay đến hạn trả nợ, xử lý, hạn chế phát sinh nợ quá hạn; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong quản lý và giao dịch tín dụng, tiết kiệm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Thái Thị Hồng Nga ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời, đề nghị các hội, đoàn cần thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động của tổ vay vốn tiết kiệm, kiểm tra, chấn chỉnh các tổ vay vốn tiết kiệm không đúng quy định. Song song đó, các UBND phường cần phân công đúng các chức danh, nhiệm vụ của công chức; rà soát lại nhu cầu vay vốn; tuyên truyền việc chuyển đổi số và các chính sách ưu đãi dành riêng cho các hộ dân thuộc diện nghèo; giải quyết nguồn vốn tồn trong quý III.

 HOÀNG QUÂN

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: MH)
Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến