Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

Triển khai các phương án, biện pháp ứng phó do ảnh hưởng của bão số 3

   Ngày 08/9/2024, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận triển khai các phương án, biện pháp ứng phó do ảnh hưởng của bão số 3. 

Thường trực Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận đề nghị các đơn vị, Chủ tịch UBND các phường nhanh chóng triển khai thực hiện các biện pháp theo phương án phòng tránh, ứng phó khi bão đổ bộ; chuẩn bị sẵn sàng phương án chi tiết huy động vật tư, phương tiện, lực lượng để ứng phó với bão, nhất là mưa lớn, dông lốc, tình trạng ngập lụt, triều cường và xả lũ do ảnh hưởng của bão số 3 gây ra. Tổ chức trực ban nghiêm 24/24 giờ theo quy chế về công tác trực ứng phó sự cố, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nắm chắc diễn biến tình hình, dự kiến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra nhằm ứng phó kịp thời. 

 Đối với Ban chỉ huy Quân sự, Công an quận chuẩn bị lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng huy động các phương tiện, trang thiết bị để ứng phó và tìm kiếm cứu nạn khi có tình huống. Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa quận và các Ủy ban nhân dân phường tăng cường kiểm tra việc chằng chống, gia cố các pano, biển quảng cáo… đúng kỹ thuật hoặc tháo gỡ để đảm bảo an toàn, đề phòng gió bão gây sự cố, tai nạn; hạn chế tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, sân khấu ca nhạc ngoài trời khi có cảnh báo của cơ quan chức năng về khả năng ảnh hưởng bão số 3 đến Thành phố Hồ Chí Minh. 

Các Ủy ban nhân dân phường tăng cường công tác kiểm tra, hỗ trợ Nhân dân chằng chống nhà cửa. Phối hợp với Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận, các đơn vị có chức năng chặt, tỉa cây xanh có nguy cơ ngã đổ. Kiểm tra nhắc nhở các chủ đầu tư có công trình xây dựng (nhất là các công trình cao tầng) tiến hành các biện pháp gia cố, xử lý đảm bảo an toàn các cần trục tháp vận thang, cần cẩu, cũng như chằng chống, thu dọn các rào chắn công trình không đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các Ủy ban nhân dân Phường 13, 22, 25, 26, 27 và 28 triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động trên sông và công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão số 3.

 HOÀNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến