Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2024

Thăm hỏi, trao tặng di ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ

 Ngày 26/7/2024, Quận Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận phối hợp tổ chức đến thăm và trao tặng di ảnh các Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ được phục dựng đến các gia đình thân nhân trên địa bàn.

 Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận chia sẻ: Những bức ảnh của các mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ đã phai mờ theo thời gian nhưng sự hy sinh, đóng góp vào công cuộc giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc vẫn khắc ghi mãi trong lòng của thế hệ trẻ hôm nay. Những di ảnh cũ đã được phục dựng thể hiện sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với những công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của thế hệ đi trước cho nền độc lập, tự do của dân tộc, tô đậm thêm truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Mỗi một người trẻ hôm nay phải tự ý thức và nhận thức được trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong việc bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng mà các anh hùng, liệt sĩ đã gây dựng nên, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc. 

Dịp này, Quận Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận trao tặng 13 di ảnh Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ do các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM phục dựng, cùng sự đồng hành của Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong quá trình thực hiện. ư

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ. Qua đó, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các thế hệ đoàn viên, thanh niên đối với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Từ đó, không ngừng phấn đấu, ra sức học tập, cống hiến hết sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 BẢO LINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến