Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy

 Ngày 13/6/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 11 phối hợp Chi đoàn Dân quân phường tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho trên 150 người dân. 

 Người dự được hướng dẫn các biện pháp về phòng cháy chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm an toàn thông qua hình thức tuyên truyền trực quan bằng infographic với những hình ảnh và nội dung được tóm gọn dễ đọc, dễ hiểu. 

Bên cạnh đó, còn phát 150 phần quà (mỗi phần gồm 5kg gạo, 1 thùng mì và 1 chai dầu ăn) đến đoàn viên, hội viên, thanh niên, hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí 30 triệu đồng do mạnh thường quân đóng góp. 

• Trước đó, ngày 08/6/2024, Ban công tác Mặt trận khu phố 11, 12, 13, 14 Phường 25 phối hợp Công an phường tổ chức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy và hội thi Nhân dân Phường 25 chung tay phòng chống cháy nổ hiệu quả. 

Có trên 70 người tham dự được phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, hướng dẫn cách xử lý, thoát nạn khi có cháy tại nơi đông người; thực hành phương án phòng cháy chữa cháy, kỹ năng xử lý tình huống và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy thông dụng, cách khóa ga an toàn khi có sự cố cháy ga trong gia đình… 

 Sau tuyên truyền tổ chức hội thi Nhân dân Phường 25 chung tay phòng chống cháy nổ hiệu quả, với sự tham gia của 4 đội thi đến từ 4 khu phố. Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất khu phố 14, giải nhì khu phố 12, giải ba khu phố 11, 13.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và hình thành ý thức trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng căn bản của mỗi cá nhân trong việc thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy cũng như phòng ngừa khi có cháy xảy ra để triển khai công tác chữa cháy kịp thời, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, góp phần thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi. (Ảnh: NH)
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi. (Ảnh: NH)

 • Ngày 06/6/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 26 phối hợp Công an Phường tổ chức hội nghị tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong sử dụng điện. 

Có trên 60 người tham dự được Thiếu tá Nguyễn Trọng Tấn, Cảnh sát khu vực Công an phường tuyên truyền về công tác phòng, chống cháy nổ, các kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, chủ động phòng ngừa khi có cháy, nổ, tai nạn xảy ra, xử lý có hiệu quả ngay từ ban đầu không để cháy, cháy lớn gây thiệt hại về người và tài sản… 

Qua đó, nhằm trang bị cho người dân kiến thức, kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn trong phòng cháy chữa cháy và nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Tấn tuyên truyền phòng, chống  cháy nổ tại Phường 26. (Ảnh: MD)
Thiếu tá Nguyễn Trọng Tấn tuyên truyền phòng, chống cháy nổ tại Phường 26. (Ảnh: MD)

• Ngày 20/6/2024, Ban chỉ đạo phòng chống cháy nổ Phường 26 tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở kinh doanh nhà ngăn phòng cho thuê và các cơ sở dễ phát sinh cháy nổ trên địa bàn phường. 

Có trên 60 người được tuyên truyền những kiến thức về cháy, nổ và những nguyên nhân dễ gây ra cháy, nổ, cũng như các biện pháp, kỹ năng về công tác PCCC&CNCH cơ bản. Đồng thời vận động và hướng dẫn 100% nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh mở lối thoát nạn và trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ. Bên cạnh đó lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến liên quan đến an toàn PCCC&CNCH, điều kiện kinh doanh… tại các cơ sở và đề xuất cơ quan chức năng có các biện pháp, phương hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay. 

QUẾ ANH - MỸ DUNG - THẢO VY

Quang cảnh hội nghị tuyên truyền tại Phường 26. (Ảnh: TV)
Quang cảnh hội nghị tuyên truyền tại Phường 26. (Ảnh: TV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến