Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6)

  Ngày 04/5/2001, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về việc ra đời Ngày Gia đình Việt Nam và ngày 28/6 hằng năm được chọn làm Ngày Gia đình Việt Nam để tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, những giá trị văn hóa tốt đẹp từ ngàn đời xưa. Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, gia đình có phát triển thì xã hội mới phát triển và ngược lại. Mỗi quốc gia, dân tộc nếu muốn tồn tại đều phải biết yêu quý, trân trọng gia đình. Cũng bởi lẽ đó mà hàng năm, chúng ta đều dành một khoảng thời gian để tôn vinh gia đình. Năm 2024 lấy chủ đề là” “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

 Riêng tại quận Bình Thạnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình: “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”; Tháng hành động vì Trẻ em: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, truyền thông các thông điệp: gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc; đầu tư cho công tác gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững; gia đình: điểm xuất phát và đích đến của chính sách; hệ giá trị gia đình là hạt nhân của hệ giá trị quốc gia; gia đình là nơi nuôi dưỡng, trao truyền các giá trị văn hóa tốt đẹp; xây dựng nhân cách con người Việt Nam bắt đầu từ giáo dục đạo đức, lối sống gia đình; hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực; hành vi bạo lực gia đình là hành vi phạm pháp luật; phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của toàn xã hội...; tổ chức biểu diễn tiểu phẩm “Ai chồng ai vợ” tại các trường học và địa bàn dân cư. Chính sách hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan, chủ đề “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em” nhằm phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ trong tham gia, giải quyết các vấn đề xã hội và trong gia đình. Song song đó, quận tiếp tục tổ chức triển khai các hoạt động về nội dung Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc ở TPHCM giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, tổ chức thí điểm tại Phường 2 và 24, truyền thông đến từng hộ gia đình, cung cấp các kiến thức, chủ trương về xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu các mô hình hay của địa phương đến với hộ gia đình. Ngoài ra còn, hướng dẫn về quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp bạo lực gia đình; giới thiệu mô hình một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực trên địa bàn TPHCM... Tại các UBND phường, tổ chức các buổi tọa đàm, hội thi, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao phù hợp với tình hình địa phương, thu hút đông đảo người dân tham gia. 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức xã hội và Nhân dân về vai trò, vị trí gia đình trong xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc văn minh là nền tảng xây dựng cộng đồng hạnh phúc, quốc gia phồn thịnh hạnh phúc.

 HOÀNG QUÂN

Sinh hoạt chuyên đề xây dựng hạnh phúc gia đình  tại UBND Phường 2. (Ảnh: MH)
Sinh hoạt chuyên đề xây dựng hạnh phúc gia đình tại UBND Phường 2. (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến