Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Truyền thông tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân

  Ngày 25/5/2024, UBND Phường 1 tổ chức truyền thông “Tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân” cho gần 50 thanh niên trên địa bàn phường. 

Người dự được phổ biến những kiến thức sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; chủ động chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục; lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn… 

Bên cạnh đó, phổ biến thông điệp của ngày Thalassemia Thế giới 08/5/2024 với chủ đề: “Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt”.

 • Ngày 23/5/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 12 phối hợp Trường THCS Rạng Đông tổ chức truyền thông “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên và phòng chống tác hại thuốc lá, rượu bia trong trường học”. 

Có 100 học sinh khối lớp 8 của trường được truyền tải những kỹ năng, kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản; hiểu biết về tình yêu, tình bạn trong tuổi học trò, đồng thời có thêm nhiều kỹ năng để tự bảo vệ mình trước những cám dỗ và kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục. 

• Ngày 23/5/2024, Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển Phường 15 tổ chức tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. 

Có 50 đoàn viên thanh niên, thành viên Câu lạc bộ Tiền hôn nhân, cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giởi - trẻ em tham dự. 

Người dự được cung cấp thông tin, tư vấn về những vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân: giá trị của lợi ích khám sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn, những loại bệnh cần tiêm ngừa trước khi sinh con… 

Người dự được truyền thông sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. (Ảnh: Hải Yến)
Người dự được truyền thông sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. (Ảnh: Hải Yến)

 • Ngày 09/5/2024, Phòng Y tế quận, UBND Phường 25 phối hợp tổ chức truyền thông, tư vấn cho hơn 600 sinh viên Trường Đại học Hutech với chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân - Tan máu bẩm sinh”. 

Báo cáo viên Ths. Trần Thị Hồng, Phó trưởng phòng khám sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số TPHCM trao đổi, chia sẻ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính. Những vấn đề cần thiết trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho sinh viên, cung cấp kiến thức về vấn đề dân số, kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. 

Qua truyền thông giúp người dự hiểu và nhận biết bệnh Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra bị bệnh và mang gen bệnh, từ đó giảm gánh nặng cho xã hội. Ngoài ra còn giúp nhận biết lợi ích của việc tham gia tư vấn và khám sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng dân số. 

• Ngày 21/5/2024, Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển Phường 27 phối hợp Ban Giám hiệu Trường THCS Cù Chính Lan tổ chức chương trình truyền thông “Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên và phòng chống HIV/AIDS trong trường học. 

Có hơn 400 học sinh khối 6, 7, 8 của trường được phổ biến những kỹ năng, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục; phòng chống HIV/AIDAS trong trường học… Các em cũng đặt ra những câu hỏi liên quan đến các nội dung nêu trên và được báo cáo viên giải đáp, hướng dẫn một cách cụ thể. 

Qua đó, nhằm trang bị và nâng cao hiểu biết cho các em về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi tâm sinh lý, cách phòng tránh bị lạm dụng tình dục, phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn, phòng chống HIV/AIDS giúp các em có thêm kỹ năng để tự bảo vệ mình trước những cám dỗ.

 L. NGUYỄN - N. TÂN - H. YẾN - T. LAN - M. DUNG

Quang cảnh tuyên truyền sức khỏe cho học sinh  Trường THCS Cù Chính Lan. (Ảnh: MD)
Quang cảnh tuyên truyền sức khỏe cho học sinh Trường THCS Cù Chính Lan. (Ảnh: MD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến