Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

Kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em

  Ngày 23/3/2024 tại Trường THCS Trương Công Định, Hội đồng Đội, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em dành cho 100 chỉ huy Đội và đội viên, thiếu nhi nòng cốt các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận. 

Tại buổi tập huấn, các em được cung cấp thông tin, kiến thức bổ ích về những nguy cơ, thủ đoạn, hình thức xâm hại tình dục đối với trẻ em của bọn tội phạm và các biện pháp phòng ngừa; cách bảo vệ bản thân phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hằng ngày. Đồng thời, báo cáo viên cũng đưa ra các tình huống sát với thực tiễn và giải đáp các câu hỏi liên quan đến phòng, chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường.

 Hoạt động thiết thực và bổ ích này góp phần giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục, tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn.

 ANH VINH

Quang cảnh tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực,  xâm hại trẻ em. (Ảnh: A. Vinh)
Quang cảnh tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. (Ảnh: A. Vinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến