Thứ Ba, 6 tháng 2, 2024

Phổ biến kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

  Ngày 26/12/2023, Công an quận tổ chức ra quân đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hộ gia đình và hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận. 

Các hộ gia đình được tổ tuyên truyền hướng dẫn các điều kiện an toàn PCCC và nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Hướng dẫn gia đình mở lối thoát hiểm thứ 2, phá bỏ “chuồng cọp” để thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hướng dẫn trang bị bình chữa cháy, phương tiện chữa cháy ban đầu... Sau khi tuyên truyền, chủ hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh đã tiến hành ký cam kết thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.

 Thời gian thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ từ ngày 26/12/2023 đến 30/01/2024.

Đội tuyên truyền Công an quận hướng dẫn các biện pháp  phòng cháy, kỹ năng thoát nạn và xử lý khi có cháy, nổ  xảy ra cho các hộ gia đình. (Ảnh: TT)
Đội tuyên truyền Công an quận hướng dẫn các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn
và xử lý khi có cháy, nổ xảy ra cho các hộ gia đình.
 (Ảnh: TT)

• Trước đó, ngày 21/12/2023, UBND Phường 2 tổ chức tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. 

Có gần 100 người là Trưởng khu phố, Ban công tác Mặt trận khu phố, Tổ dân phố và Nhân dân trên địa bàn phường tham dự.

 Người dự được thông tin những nội dung cơ bản của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư; Chỉ thị số 12/ CT-UBND ngày 11/9/2017 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường trách nhiệm đảm bảo an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh... 

Qua đó, nâng cao nhận thức người dân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở, hộ gia đình.

 MỸ DUNG - VINH BÙ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến