Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2023

Hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (20/11)

 Ngày 25/11/2023, Ban an toàn giao thông quận tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.


Ý nghĩa của việc tổ chức ngày này nhằm tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và nhằm cảnh báo, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông trên địa bàn quận. Qua đó, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông về cả số vụ, số người chết, số người bị thương. Kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng đối với những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình nạn nhân do tai nạn giao thông.

Tại các UBND phường tổ chức tuyên truyền trực quan thông qua các băng rôn, pa nô, áp phích về thông điệp và khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông. Các thông điệp gồm: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông; đã uống rượu, bia - không lái xe; hãy tuân thủ tốc độ - nhanh một giây, chậm cả đời; đội mũ cho con - trọn tình cha mẹ; hãy đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính bạn; đi đúng làn, an toàn, thông suốt; hãy đi đúng phần đường, làn đường; không phóng nhanh, vượt ẩu, rẽ bất ngờ; luôn thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô vì tính mạng của chính bạn.

Dịp này, Phòng Quản lý Đô thị và Trung tâm Văn hóa quận tổ chức xe hoa tuyên truyền trực quan qua các tuyến đường lớn của quận và phường phát loa cảnh báo các nguy cơ tai nạn giao thông, những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông cho người dân.

HOÀNG QUÂN

Trung tâm Văn hóa thực hiện xe hoa tuyên truyền trực quan qua các tuyến đường lớn của quận và phường. (Ảnh: MH)
Trung tâm Văn hóa thực hiện xe hoa tuyên truyền trực quan qua các tuyến đường lớn của quận
và phường.
 
(Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến