Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2023

Tập huấn phòng cháy chữa cháy

  Ngày 22/9/2023, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận phối hợp Công ty cổ phần phân bón và hóa chất dầu khí Đông Nam Bộ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà PVFCCo. 

Tình huống giả định vào lúc 13 giờ 30 phút xảy ra đám cháy tại tầng hầm do chạm chập hệ thống điện bắn tia lửa vào các xe máy. Đám cháy nhanh chóng lan sang toàn bộ khu vực tầng hầm. Nhân viên trong tòa nhà hoảng sợ, chen lấn thoát ra ngoài và khói dày đặc gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy tại chỗ khi sử dụng bình bọt khí và hệ thống vách tường để dập đám cháy. Do chất cháy là xăng, nệm mút nên lan nhanh dẫn đến cháy lớn. Thời điểm xảy ra sự cố trong tòa nhà có khoảng 400 người tạo sự hoảng loạn, có nhiều trường hợp bị thương và kẹt bên trong. Lực lượng tại chỗ kịp thời chữa cháy, di chuyển tài sản ra khu vực tập kết và gọi cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114. Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận nhanh chóng đến nơi và triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Lực lượng chữa cháy cơ sở tiếp tục phối hợp với lực lượng chuyên nghiệp cứu chữa cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Buổi thực tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Qua đó nhằm tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ của lực lượng, phương tiện tại chỗ. Đồng thời cũng nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, năng lực chỉ huy, điều hành và công tác phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH với lực lượng chữa cháy cơ sở trong xử lý các tình huống cháy, nổ lớn xảy ra cũng như kiểm tra khả năng huy động lực lượng, phương tiện PCCC và CNCH của các đơn vị, cơ sở trên địa bàn.

MỸ DUNG

Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận  thực hiện phun nước dập tắt đám cháy. (Ảnh. TL)
Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận thực hiện phun nước dập tắt đám cháy. (Ảnh. TL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến