Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2023

Tập huấn chuyên đề về bình đẳng giới

  Ngày 20/9/2023, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận tổ chức chuyên đề “Bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình”. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan, QUV, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận, Phó Ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận; Nguyễn Thị Loan, QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận, Phó Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận; Lê Thị Hoàng My, Phó Trưởng Phòng Nội vụ, Phó Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận; thành viên Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới quận, lãnh đạo UBND phường, thành viên Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Bình đẳng giới phường; đại diện khu phố và cộng tác viên Trẻ em - Bình đẳng giới. 

Bình đẳng giới là một trong những quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật và trong các Công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết.

 Theo Luật Bình đẳng giới hiện hành thì bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó. Ngoài ra còn bình đẳng trước pháp luật đối với cả nam và nữ. Quyền bình đẳng giới nhằm xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam và nữ, đồng thời thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác hỗ trợ giữa nam, nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình. 

Qua đó, tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới cho đội ngũ cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn quận và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; chia sẻ thông tin, kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Báo cáo viên tập huấn chuyên đề Bình đẳng giới trong các  lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình. (Ảnh: MD)
Báo cáo viên tập huấn chuyên đề Bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.
(Ảnh: MD)

• Trước đó, từ ngày 09 đến 11/9/2023, Câu lạc bộ Xây dựng gia đình hạnh phúc các khu phố thuộc Hội LHPN Phường 11 tổ chức sinh hoạt định kỳ. 

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ và người thân được tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch bệnh đau mắt đỏ, sốt xuất huyết, tay chân miệng; phòng chống lừa đảo qua mạng; phòng cháy chữa cháy và thực hiện đăng ký định danh điện tử mức độ 2.

 HOÀNG QUÂN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến