Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

Tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh

 Ngày 28, 29/7/2023, UBND Phường 2, 6 phối hợp Trạm Y tế tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng cho trên 160 người là đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn 2 phường. 

 Tại Phường 2, người dự được phổ biến những kiến thức cơ bản về cách thức lây truyền bệnh, các triệu chứng nghi ngờ sốt xuất huyết, các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, gắn với thực hiện vệ sinh môi trường… Ngoài ra, người dân còn được truyền thông về cách phát hiện những dấu hiệu trở nặng để nhập viện sớm cũng như những điều cần tránh khi chăm sóc bệnh nhân tại nhà; những biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng. 

Phường 6, người dự được phổ biến các biện pháp phòng ngừa sốt xuất huyết, tay chân miệng như: diệt lăng quăng, diệt muỗi hướng dẫn cách xử lý môi trường, cách rửa tay, giữ vệ sinh cho gia đình, xử lý chất thải của người dân, sử dụng Cloramin B để khử khuẩn đồ chơi, vật dụng, sàn nhà, hướng dẫn 6 bước rửa tay, kết hợp khử khuẩn đúng cách đồng thời hướng dẫn quy trình xử lý dịch khi có dịch bệnh xảy ra tại nhà.

 VB - MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến