Thứ Bảy, 2 tháng 9, 2023

Tọa đàm giải pháp quản lý, giúp đỡ người cai nghiện

 Ngày 05/7/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Trung tâm Y tế, Công an quận  Quận Đoàn tổ chức tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, giúp đỡ người sử dụng trái phép chất ma túy cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và người sau cai nghiện ma túy tại nơi cư trú. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thái Bình, Phó Ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Trí Thanh, Chi cục Phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM; đại diện lãnh đạo Công an TPHCM; Đỗ Văn Đức, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; đại diện các phòng ban đơn vị, ban ngành đoàn thể quận; đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Công an, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chuyên trách Lao động - Thương binh Xã hội 20 phường; người đang cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, người sử dụng chất thay thế Methadone. 

Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể từ quận đến phường đều phát huy cao tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động Nhân dân tham gia đấu tranh, phòng chống tệ nạn ma túy và quản lý, giúp đỡ người cai nghiện tại cộng đồng; xây dựng các mô hình tự quản: Câu lạc bộ Gia đình phòng chống tệ nạn xã hội (do Hội LHPN quản lý) với 637 hộ gia đình tham gia giúp đỡ người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Mô hình 5+1 (do Ủy ban MTTQ Việt Nam quản lý) có 20 tổ gồm 228 cán bộ Mặt trận và các đoàn thể tham gia cảm hóa giáo dục 54 người sau cai, tái hòa nhập cộng đồng, trong đó 28 đối tượng tiến bộ. Đội hình bình yên khu phố (do Đoàn Thanh niên quản lý) thành lập tại 20 phường với 148 chiến sĩ Công an, dân quân, đoàn viên, hội viên đã đẩy mạnh tuyên truyền về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội… Nhìn chung hoạt động các mô hình này đã phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư và đã đem lại những hiệu quả nhất định trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân tại cơ sở. 

 Tại hội nghị, đại biểu nêu ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong triển khai thực hiện; đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phòng chống ma túy; kinh nghiệm trong tiếp cận, quản lý, giúp đỡ người cai nghiện và người sau cai tái hòa nhập cộng đồng tại nơi cư trú; vai trò của Mặt trận và đoàn thể các cấp trong việc giúp đỡ người nghiện ma túy hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng; phối hợp với các ban ngành trong việc tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn dân cư; công tác tuyên truyền, vận động phòng chống ma túy và giúp đỡ người nghiện cai nghiện và quản lý sau cai… 

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao 44 phần quà cho người cai nghiện ma túy thành công, vượt khó có ý chí vươn lên trong cuộc sống với tổng số tiền 22 triệu đồng.

 P. AN

Quang cảnh tọa đàm giải pháp quản lý, giúp đỡ người cai nghiện  tại cộng đồng và người sau cai nghiện tại nơi cư trú. (Ảnh: P. An)
Quang cảnh tọa đàm giải pháp quản lý, giúp đỡ người cai nghiện tại cộng đồng và
người sau cai nghiện tại nơi cư trú
. (Ảnh: P. An)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến