Thứ Tư, 2 tháng 8, 2023

Tổ chức diễn đàn trẻ em

 Ngày 30/6/2023, Cụm thi đua 4 (Phường 24, 25, 26, 27, 28) tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023, chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống, an toàn, thân thiện, lành mạnh”. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo hè Phường 26 nhấn mạnh việc tổ chức diễn đàn trẻ em nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền các cấp, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em nói riêng. Đây cũng là dịp để lãnh đạo quận, phường lắng nghe ý kiến của trẻ em, qua đó chỉ đạo bổ sung điều chỉnh những giải pháp để thực hiện tốt hơn các chủ trương, chính sách, chương trình hành động để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn. 

Tại diễn đàn, các em đặt câu hỏi tương tác với ban tổ chức các nội dung liên quan đến quyền, bổn phận trẻ em; các biện pháp phòng ngừa, ứng phó để bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại, bạo lực; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích; bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và những thông điệp với mong muốn gửi tới các thầy cô, bậc phụ huynh và cơ quan chức năng hãy xây dựng môi trường giáo dục, môi trường gia đình và cộng đồng an toàn, lành mạnh, không còn xâm hại, bạo lực với trẻ em. 

Báo cáo viên cung cấp nhiều thông tin có tính định hướng để giải quyết vấn đề mà các em đang quan tâm trong giai đoạn tới, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, về quyền và nghĩa vụ của trẻ em.

 Dịp này Ban chỉ đạo hè Cụm 4 trao 150 phần quà cho các em tham gia diễn đàn, tổng trị giá 13 triệu đồng.

 QK

Đại diện lãnh đạo quận trao quà cho các em thiếu nhi  tại diễn đàn. (Ảnh: Q. K)
Đại diện lãnh đạo quận trao quà cho các em thiếu nhi tại diễn đàn. (Ảnh: Q. K)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến