Thứ Ba, 27 tháng 6, 2023

Khám sức khỏe cho người cao tuổi

 Ngày 24/5/2023, Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi Phường 15 phối hợp Trạm Y tế phường tổ chức khám sức khỏe. 

Có 66 người cao tuổi được đo huyết áp, điện tâm đồ và thực hiện các xét nghiệm: mỡ máu, tiểu đường, chức năng gan và tìm vi trùng lao. Đồng thời, các cụ còn được phát thuốc bổ miễn phí với tổng kinh phí chăm lo 2 triệu đồng do Trung tâm y tế quận, phường hỗ trợ. 

• Ngày 21/5/2023, Hội Người cao tuổi Phường 21 phối hợp Trung tâm Y khoa Hồng Lạc (Quận 5) tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí. 

Có 28 người cao tuổi được Trung tâm tặng quà lưu niệm và thăm khám răng miệng tổng quát, đo huyết áp, đường huyết, mật độ xương, chụp X quang, siêu âm tổng quát. Đồng thời, các cụ còn được tư vấn và hỗ trợ điều trị bằng phương pháp Đông y về các bệnh lý xơ gan, xương khớp, giãn tĩnh mạch, trào ngược viêm loét dạ dày và bệnh trĩ nội, trĩ ngoại.

 • Ngày 26/5/2023, Hội Chữ thập đỏ Phường 22 phối hợp Trạm Y tế phường tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho người dân hoàn cảnh khó khăn tại nhà. 

Cán bộ Hội, bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đến thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 15 bệnh nhân là người khuyết tật, bị ung thư, bệnh nặng nằm một chỗ, di chuyển khó khăn. 

 Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ phường tặng mỗi bệnh nhân phần thuốc bổ (hoạt huyết dưỡng não, Multi OPC, kẹo ngậm ho, chai dầu thoa, chai Effticol 0,9%) và phần quà (10 kg gạo, 1 kg đường, chai nước tương) với tổng kinh phí chăm lo 6 triệu đồng.

 P. AN

Bệnh nhân nặng Phường 22 được nhân viên y tế  khám sức khỏe tại nhà. (Ảnh: Liễu Trương)
Bệnh nhân nặng Phường 22 được nhân viên y tế khám sức khỏe tại nhà. (Ảnh: Liễu Trương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến