Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2023

Chăm sóc sức khỏe hội viên

 Trong 2 ngày 18, 20/4/2023, Hội Người cao tuổi Phường 17 phối hợp Trạm Y tế tổ chức khám bệnh miễn phí trên 70 hội viên. 

Đồng thời, Hội Người cao tuổi Phường 17 còn phối hợp Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh chăm lo 10 phần quà cho các hộ dân, hội viên các hội đoàn là đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí chăm lo 3 triệu đồng. 

 • Tiếp đó, ngày 27/4/2023, Hội Cựu chiến binh Phường 15 phối hợp Trung tâm Y khoa Hồng Lạc (Quận 5) tổ chức khám tổng quát miễn phí. 

Có 28 hội viên và người thân được chụp hình phổi, xương khớp, siêu âm bụng tổng quát, test đường huyết, khám và điều trị viêm nha chu, lấy cao vôi răng, trám răng, nhổ răng sâu miễn phí. Đồng thời, Trung tâm còn hỗ trợ, hướng dẫn điều trị miễn phí bệnh viêm gan, đường huyết, xương khớp bằng thuốc Đông y, hỗ trợ 50% chi phí cho những người có nhu cầu bọc răng, làm răng sứ. 

• Từ ngày 10 đến 28/4/2023, Ban chỉ đạo Dân số và phát triển Phường 22 phối hợp Trạm Y tế, Hội Người cao tuổi tổ chức cho gần 200 người cao tuổi khám tổng quát, siêu âm, đo điện tim, xét nghiệm máu, nước tiểu, tầm soát bệnh lao, có triệu chứng về đường hô hấp, có bệnh nền như: đái tháo đường, hen, bệnh suy gan, thận mãn tính được khám miễn phí.

 Đây là hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh và điều trị. Đồng thời, nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu của người cao tuổi nhằm cải thiện sức khỏe bản thân và giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội .

 P. AN - NGUYỄN NINH

Người cao tuổi Phường 22 được khám và xét nghiệm máu.  (Ảnh: Ninh Nguyễn)
Người cao tuổi Phường 22 được khám và xét nghiệm máu. (Ảnh: Ninh Nguyễn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến