Thứ Hai, 17 tháng 4, 2023

Hội nghị chuyên đề "Tình cảm gia đình thời công nghiệp số"

 Ngày 20/3/2023, Công đoàn cơ quan UBND Phường 2 tổ chức hội nghị chuyên đề “Tình cảm gia đình thời công nghệ số” hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. 

 Tập thể đoàn viên công đoàn, cán bộ công chức, người lao động phường thảo luận sôi nổi các vấn đề như: Cha mẹ không có thời gian dành cho con cái, các thành viên trong gia đình hạn chế giao tiếp, trao đổi tình cảm, mọi người đều dành thời gian cho điện thoại và mạng xã hội… Nhiều người sau giờ làm việc ở công sở hoặc doanh nghiệp trở về nhà, sau khi ăn uống rồi say sưa với thế giới online của mình. Sự xa cách vô hình giữa các thế hệ, thậm chí giữa vợ và chồng ngày càng tăng thêm. Tất nhiên, sự xa cách vô hình ít nhiều giải phóng cá nhân, mở rộng biên giới của tự do, nhưng lại tác động khá tiêu cực tới giá trị gia đình. Muốn giữ hạnh phúc gia đình đòi hỏi các thành viên phải tự ý thức được trách nhiệm của mình trong việc xây dựng tổ ấm, biết cân bằng và sử dụng hiệu quả những tiện ích công nghệ mang lại. Chỉ khi thật sự dành thời gian cho nhau và luôn có sự đồng cảm, san sẻ thì hạnh phúc gia đình mới gắn kết, bền vững.

 VB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến