Thứ Hai, 16 tháng 1, 2023

Phòng chống cháy nổ,Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

 Ngày 25/12/2022, Đội Cảnh sát PCCC  CNCH Công an quận phối hợp Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 Tình huống giả định xảy ra là do chập hệ thống điện gây cháy tại khu vực tầng trệt Khối nhà điều hành học tập có lượng chất cháy tập trung nhiều, khi xảy ra cháy, đám cháy phát triển nhanh, có khả năng cháy lan ra toàn khu vực xung quanh gây thiệt hại lớn về tài sản. Mặt khác, khu vực tầng trệt Khối nhà điều hành học tập là nơi có nhiều nhân viên nên nguy cơ có người bị nạn, còn kẹt trong đám cháy là rất cao. Ngay khi phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã thực hiện các thao tác như báo động, cắt cầu dao điện, gọi điện cho lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp, Công an phường; đồng thời sử dụng các phương tiện, dụng cụ có sẵn như: bình chữa cháy xách tay, lăng vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan đồng thời cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Sau đó, tiến hành công tác hướng dẫn thoát nạn số lượng lớn người làm việc trong tòa nhà, triển khai công tác chữa cháy bằng các phương tiện chữa cháy như bình chữa cháy xách tay và đặc biệt là thao tác vận hành hệ thống chữa cháy vách tường để chữa cháy và ngăn cháy lan.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC quận nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai đội hình với các lăng phun nước chữa cháy, đồng thời cho triển khai xe thang phun nước để tiến hành dập tắt đám cháy. Nhờ xử lý kịp thời, đám cháy không cháy lan và không có thiệt hại về người. 

VĂN ĐỜN

Lực lượng PCCC tiến hành phun nước dập tắt đám cháy.  (Ảnh: VĐ)
Lực lượng PCCC tiến hành phun nước dập tắt đám cháy. (Ảnh: VĐ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật trong tháng

Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách có công tiêu biểu

 Ngày 24/7/2024, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà Trung tâm dưỡng lã...

Bài viết phổ biến